Đảo Cô Tô vẫn còn nhiều nét hoang sơ, các bãi biển nước trong, cát mịn, dịch vụ chưa phát triển nên có những nét riêng của khu du lịch này.
Dưới đây TF Travel gửi đến bạn thông tin chi tiết về chuyến du lịch đến đảo Cô Tô sắp  tới của mình.

7-1

Di chuyển:

– Bạn có thể có nhiều lựa chọn như: Bắt xe về Cẩm Phả, Cửa Ông từ bến xe Mỹ Đình, Lương Yên hoặc có thể chọn xe Busline đưa đón riêng của Coto Eco Lodge như cô nàng 9x Phương Anh. Giá từ 100k – 200k.

– Nếu bắt xe đến Cẩm Phả hoặc Cửa Ông bạn sẽ phải bắt buyt đến cảng Cái Rồng.

– Bắt tàu nhanh giá 150k/người/lượt để ra đảo, nên đặt khứ hồi bạn nhé.

– Di chuyển trên đảo: Xe máy thuê 200.000 đồng/ngày, xe đạp hoặc xe ôm, taxi.

7=3

Chỗ ở:

– Nhà khách huyện ủy Cô Tô, giá trên 200.000 đồng/phòng. Khách sạn Coto Lodge giá khoảng 500.000 đồng/phòng đôi. Còn lại các nhà nghỉ đều giá tầm trên 200.000 đồng/phòng

– Đảo Cô Tô còn có dãy nhà gỗ khác cũng vô cùng hot, chỉ có 5 phòng nên muốn ở, bạn phải đặt chỗ trước.

Ăn uống:

– Nhà hàng ngon nhất về hài sản ở trên thị trấn, tên là Úy Thanh.

– Các món khác: Bề bề rang me, móng tay xào rau muống, tu hài cuốn giấy bạc, lẩu cá bơn, mắm tép chưng thịt.. có ở khắp mọi nơi.

Điểm vui chơi

7-2

Hải đăng đảo Cô Tô nằm ở độ cao hơn một trăm mét so với mực nước biển,  từ đây có thể bao quát toàn đảo Cô Tô. Khi tham quan hải đăng, cần xin phép trưởng đồn để trèo lên ngọn hải đăng.

Cô Tô con, hòn đảo nhỏ nằm cách đảo Cô Tô khoảng nửa tiếng đi thuyền. Để ra đảo, bạn phải đặt tàu trước. Thuyền ra đảo khởi bến vào buổi sáng và trở lại trong ngày. Đảo không có dân sinh sống và không có nước ngọt nên nếu định làm một chuyến picnic tại đây, bạn phải chuẩn bị đủ đồ.

Tiệc BBQ và cắm trại trên biển là một trong các hoạt động được nhiều người yêu thích nhất.